Trung cấp Trường Sơn
HOTLINE

0898.487.026 - 0978.11.46.46

Hướng dẫn cách ghi phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019

Cập nhật: 05/04/2019

Để đảm bảo sự thống nhất về thông tin cũng như giảm thiểu sai sót cho thí sinh, trong bài viết dưới đây trường Trung cấp Trường Sơn sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn về cách điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019.

>>> Xem thêm:

Hướng dẫn chi tiết cách làm hồ sơ thi THPT quốc gia 2019

Những thông tin về phương án thi THPT quốc gia 2019

Được biết tất cả các thí sinh sẽ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 từ ngày 1/4 đến ngày 20/4 với mục đích xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, vậy nên có rất nhiều điều các thí sinh cần phải chú ý trong giai đoạn chuẩn bị hồ sơ dự thi THPT quốc gia 2019 này đấy nhé!

Theo quy chế tuyển sinh năm 2019 của Bộ GD&ĐT công bố thì kỳ thi THPT quốc gia 2019 về cơ bản giữ sẽ được giữ ổn định như năm 2018 và không có gì thay đổi nhiều. Như vậy, ngày 1/4 thì tất cả thí sinh trên cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019.

  • Với những thí sinh đang là học sinh lớp 12 thì mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 tại trường THPT mình đang theo học.
  • Còn đối với những thí sinh tự do thì mua hồ sơ tại các nhà sách lớn hoặc phòng GD&ĐT của quận, huyện như đã được hướng dẫn trước đó, sau đó sẽ tiến hành đăng ký tại địa điểm do sở GD&ĐT quy định hoặc tại nơi nào mà thí sinh thấy thuận tiện cho việc đi lại của mình nhất.
phiếu đăng ký dự thi thpt quốc gia 2019
Tất cả các thí sinh sẽ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 từ ngày 1/4 đến ngày 20/4.

Các trường THPT sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 một cách đầy đủ và chính xác nhất. Bên cạnh đó cần phải xem lại việc xét công nhận tốt nghiệp THPT nhằm đảm bảo độ chính xác của các thông tin, xem xét việc thí sinh có đủ điều kiện để tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019 hay không, đặc biệt là các trường hợp được cộng điểm ưu tiên. Do không tiếp nhận hồ sơ thiếu hợp lệ nên thí sinh cần tuyệt đối chú ý và chuẩn bị giấy tờ cũng như điền thông tin một cách chính xác, đầy đủ nhất tránh trường hợp tẩy xóa hay sai sót về thông tin cá nhân của mình.

Như vậy, trong bài viết dưới đây thì trường Trung cấp Trường Sơn sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn về cách ghi phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019:

1. Phần thông tin cá nhân thí sinh

Được biết trong phần thông tin cá nhân của thí sinh sẽ gồm các phần cần ghi đầy đủ như: họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, dân tộc, số Chứng minh nhân dân hoặc số thẻ Căn cước công dân, hộ khẩu thường trú, điện thoại hay địa chỉ liên hệ.

Yêu cầu: Mọi thí sinh phải điền đầy đủ thông tin bằng chữ in hoa có dấu hoặc bằng chữ viết thường theo yêu riêng của từng mục đã được quy định rõ ràng, đặc biệt thông tin cần chính xác và đầy đủ không được tẩy xóa hay viết mờ không thể đọc được.

Lưu ý rằng ở mục Nơi học THPT thì thí sinh cần ghi rõ tên lớp 12 đang học, với thí sinh tự do thì ghi "TDO". Ở mục Hộ khẩu thường trú, thí sinh được hưởng ưu tiên xét tốt nghiệp cần khai chính xác mã xã, phường, đây đều là những thông tin yêu cầu độ chính xác tuyệt đối để hưởng điểm cộng ưu tiên nên thí sinh phải tuyệt đối lưu ý. Cụ thể như sau:

  • Họ tên: Thí sinh cần phải viết tên đúng như giấy khai sinh và bằng chữ in hoa có dấu (Ví dụ như: NGUYỄN PHƯƠNG A);
  • Giới tính: Nếu là Nữ thì ghi số 1, còn là Nam ghi số 0;
  • Ngày, tháng năm sinh: Thí sinh cần ghi chính xác đúng như giấy khai sinh và nếu có 1 chữ số thì nên viết thêm số 0 phía trước để tránh sự chỉnh sửa, sai sót về thông tin;
  • Nơi sinh: Thí sinh chỉ cần ghi tên tỉnh hoặc thành phần nơi mình sinh ra;
  • Dân tộc: Ghi đúng theo giấy khai sinh của thí sinh;
  • Số CMTND: Nếu là CMTND có 9 chữ số thì bỏ trống 3 ô đầu còn với mẫu thẻ căn cước mới thì ghi đủ 12 chữ số vào các ô tương ứng được quy định rõ ràng;
  • Hộ khẩu thường trú:

               + Ghi đúng mã tỉnh, mã huyện đã được quy định chính xác;

               + Sau khi điền đầy đủ mã đơn vị thì thí sinh điền tên tỉnh, huyện, xã vào ô trống;

               + Thí sinh được hưởng ưu tiên theo đối tượng hay khu vực có liên quan đến hộ khẩu thường trú thì phải đánh dấu vào ô tương ứng.

  • Nơi học THPT hoặc tương ứng:

                 + Thí sinh cần phải ghi tên trường và địa điểm vào từng ô trống theo quy định;

                + Thí sinh ghi mã tỉnh nơi trường đóng vào 2 ô đầu, sau đó ghi mã trường vào 3 ô tiếp theo.

  • Điện thoại, email: Ghi rõ số điện thoại cá nhân và email hiện tại vẫn còn sử dụng được của mình để tiện cho việc liên hệ kết quả thi THPT quốc gia 2019;
  • Địa chỉ liên hệ: Thí sinh cần ghi rõ tên người liên hệ, số nhà, số ngõ và số điện thoại cá nhân cho dễ dàng trong việc liên lạc.

phiếu đăng ký dự thi thpt quốc gia 2019

2. Phần thông tin đăng ký dự thi

Trong phần thông tin đăng ký dự thi sẽ gồm các thông tin: mục đích dự thi THPT quốc gia 2019, cụm thi, nơi đăng ký dự thi, bài thi đăng ký dự thi. Thí sinh sẽ điền thông tin bằng cách đánh dấu (X) vào ô bên cạnh thông tin tương ứng. Cụ thể như sau:

  • Thí sinh có dùng kết quả để xét tuyển ĐH-CĐ: Nếu có thì thí sinh sẽ đánh dấu (X), còn nếu không thì thí sinh bỏ trống phần này;
  • Thí sinh theo học chương trình THPT hay GDTX: Thí sinh lưu ý rằng ở mục này sẽ bắt buộc phải đánh dấu (X) vào một trong 2 ô nên thí sinh cần xem mình thuộc trường hợp nào để điền cho chính xác;
  • Thí sinh tự do: Nếu là thí sinh tự do thì bạn hãy đánh dấu (X) vào một trong 2 ô để để phân biệt rõ là thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT hay đã tốt nghiệp THPT;
  • Dự thi tại cụm: Thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi nào thì ghi tên cụm thi và mã cụm thi do Bộ GD&ĐT quy định vào vị trí tương ứng một cách chính xác nhất, tránh tẩy xóa ở phần này;
  • Đăng ký bài thi: Thí sinh thi môn nào đánh dấu (X) vào môn tương ứng.

3. Phần thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT

Với phần xét công nhận tốt nghiệp THPT thì bao gồm các thông tin về đăng ký miễn thi ngoại ngữ, đăng ký môn xin bảo lưu. Học sinh THPT hoặc thí sinh chưa tốt nghiệp THPT sẽ cần phải điền thông tin vào các mục này, còn thí sinh đã tốt nghiệp THPT thì bỏ qua. Cụ thể như sau:

  • Đăng ký miễn thi ngoại ngữ: Thí sinh cần ghi rõ loại chứng chỉ mà mình có được đủ điều kiện để đáp ứng yêu cầu được miễn thi THPT quốc gia 2019;
  • Đăng ký môn xin bảo lưu: Với những thí sinh đã dự thi THPT năm trước nếu có môn thi đủ điều kiện bảo lưu theo quy định thì cần phải ghi điểm môn đó vào ô tương ứng thật chính xác.

phiếu đăng ký dự thi thpt quốc gia 2019

4. Phần thông tin xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng, Trung cấp

Phần thông tin xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng, Trung cấp thí sinh cần phải lưu ý điền đầy đủ như sau:

  • Đối tượng ưu tiên tuyển sinh: Thí sinh cần phải tự xác định rõ xem mình thuộc đối tượng ưu tiên nào và ghi đúng ký hiệu theo quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy hoặc văn bản hướng dẫn. Nếu khai thông tin sai thì thí sinh sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành. Ngoài ra thì thí sinh thuộc diện ưu tiên sẽ phải nộp đủ giấy tờ bản gốc hoặc bản sao đã được công chứng để chứng minh thông tin mình cung cấp là chính xác cho trường sẽ nhập học sau này;
  • Khu vực tuyển sinh: Thí sinh thuộc khu vực nào thì khoanh và ghi số tương ứng khu vực đó. Lưu ý riêng đối với khu vực 2 nông thôn (KV2-NT) điền 2NT.
  • Năm tốt nghiệp:

           + Với những thí sinh lớp 12 hoặc thí sinh tự do chưa tốt nghiệp thì sẽ ghi năm tốt nghiệp là 2019.

           + Với thí sinh tự do đã tốt nghiệp thì ghi năm tốt nghiệp tương ứng của mình vào đúng vị trí quy định.

  • Đăng ký nguyện vọng: Thí sinh được đăng ký số lượng nguyện vọng không giới hạn. Đặc biệt khi thí sinh điền mục này cần phải tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT để có thông tin đăng ký chính xác về mã trường, mã ngành, tên ngành hay tổ hợp môn xét tuyển. Thí sinh cần phải đặc biệt lưu ý ở mục này điền sao cho chính xác và phù hợp về năng lực cũng như khả năng học tập của mình để không phải hối hận sau khi đã đăng ký nguyện vọng thi THPT quốc gia 2019.

Bước cuối cùng để hoàn tất việc đăng ký thi THPT quốc gia 2019 là thí sinh cần ghi rõ ngày tháng năm làm hồ sơ, ký tên, dán ảnh 4x6 có xác nhận của trường học hoặc xác nhận của công an xã/phường, những có quan chịu trách nhiệm kiểm chứng thông tin là chính xác.

Khi thí sinh mang nộp hồ sơ thì nơi thu hồ sơ sẽ giữ lại bì đựng phiếu Đăng ký dự thị, Phiếu số 1, bản sao CMND hoặc Thẻ căn cước công dân và 2 ảnh. Sau đó thì họ sẽ trả lại phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận, điều thí sinh cần làm là cất phiếu số 2 này cẩn thận để nhận Giấy báo thi, Giấy chứng nhận kết quả thi sau này.

phiếu đăng ký dự thi thpt quốc gia 2019

Một số lưu ý khi bạn làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019

  • Thí sinh cần phải cập nhật thông tin của mình một cách chính xác nhất, tránh tẩy xóa trong phiếu đăng ký dự thi. Cụ thể như tại mục 5 yêu cầu thí sinh khai thêm mã xã/phường để hưởng ưu tiên xét tốt nghiệp hoặc xét tuyển ĐH, CĐ, lúc này các bạn cần phải tham khảo thông tin chính xác về các mã này tại nơi đăng ký dự thi bởi năm nay có thể sẽ khác so với những năm trước đó. Còn tại một số mục khác liên quan đến mã ngành hay mã trường, tên ngành nghề các bạn cũng phải tham khảo những thông tin do Bộ GD-ĐT công bố để ghi chính xác nhất.
  • Để được tham gia xét tuyển đợt 1 thì thí sinh cần đánh dấu (X) vào mục số 9. Đối với phần này thì thí sinh cần phải xác định rõ mục đích của việc tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 của mình là như thế nào. Lưu ý rằng với những thí sinh không đánh dấu "X" sẽ chỉ được tham gia xét tuyển các đợt bổ sung thực hiện sau đợt 1.

  • Khi đăng ký bài thi tự chọn thì thí sinh nên cân nhắc thật kỹ. Cụ thể, tại Mục 14, ngoài 3 bài thi độc lập thì thi sính sẽ phải chọn thêm bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp khoa học xã hội. Riêng thi sính học chương trình GDTX sẽ phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là toán, ngữ văn và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

  • Thí sinh cần phải cân nhắc thật kỹ khi đăng ký nguyện vọng của mình, đặc biệt các bạn nên ưu tiên nguyện vọng phù hợp với năng lực cũng như khả năng của bản thân mình nhất lên trên và các nguyện vọng khác cũng cần có sự chọn lọc sao cho chuẩn xác nhất có thể.

Hy vọng rằng những thông tin do trường Trung cấp Trường Sơn Buôn Ma Thuột thông tin bên trên có thể giúp các bạn thí sính giải đáp thắc mắc về cách ghi phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 và tuyển sinh đại học chính quy 2019. Chúc tất cả các bạn thí sinh sẽ hoàn thành thật tốt kỳ thi quan trọng này và trúng tuyển vào trường đại học mà mình mơ ước nhé!

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH
===
Trung cấp Trường Sơn
===

Địa chỉ: Số 164 - Phan Chu Trinh - TP. Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đăk Lăk
Website: trungcaptruongson.edu.vn
Email:  [email protected] 
Điện thoại: 0262 8554 779 - 0262 8553 779 

Hotline: 0898.487.026 -  0978.11.46.46

 

Liên kết mạng xã hội
DMCA.com Protection Status