Trung cấp Trường Sơn
HOTLINE

0898.487.026 - 0978.11.46.46

Học trung cấp kế toán sẽ mang đến cho bạn những cơ hội nào trong tương lai?

Cập nhật: 19/04/2019

Học trung cấp kế toán là học những gì và có cơ hội việc làm như nào trong tương lai là câu hỏi băn khoăn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của trường Trung cấp Trường Sơn nhé!

Hiện nay việc học trung cấp kế toán đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ bởi những ưu điểm nổi bật mà nó mang lại như: thời gian học tập nhanh chóng, việc đào tạo tập trung chính vào thực hành vì vậy nên mang lại cơ hội nâng cao được kỹ năng chuyên môn, cũng như việc sử dụng thành thạo các kỹ năng cần thiết của một kế toán như: thu thập, xử lý và kiểm tra.

Nếu như bạn là người có niềm đam mê với những con số và thật sự muốn theo đuổi lĩnh vực kế toán nhưng bạn lại không đủ điểm để theo học tại các trường Đại học như Kinh tế hàng đầu trong nước thì bạn đừng quá lo lắng vì bạn vẫn còn rất nhiều cơ hội đang chờ đợi phía trước đấy nhé!

Trong bài viết dưới đây thì trường trung cấp Trường Sơn thành phố Buôn Ma Thuột sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về chương trình học trung cấp kế toán để bạn có thể lựa chọn cho mình trong tương lai nhé!

>>> Xem thêm:

Nên học trung cấp nghề gì để có tương lai phát triển tốt nhất?

Thông báo tuyển sinh hệ liên kết đào tạo đại học ngành kế toán 2019

học trung cấp kế toán
Học trung cấp kế toán là học những gì là câu hỏi băn khoăn của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Những thông tin bạn cần biết về ngành kế toán

1. Ngành kế toán là gì?

Được biết, ở các doanh nghiệp trên bất kỳ một quốc gia nào thì tổ chức kinh tế, kế toán bao giờ cũng có vai trò quan trọng đặc biệt và tương tự như vậy nên công tác kế toán ở các doanh nghiệp Việt Nam cũng là bộ phận không thể thiếu.

Kế toán là công việc thu nhận, xử lý các thông tin về toàn bộ tài sản trong doanh nghiệp nhằm cung cấp những thông tin hữu ích và rất cần thiết cho việc ra các quyết định liên quan đến vấn đề kinh tế - xã hội cũng như việc đánh giá của các hoạt động trong doanh nghiệp.

Như vậy, nếu muốn cung cấp thông tin về kinh tế - tài chính của một doanh nghiệp thì cần có một công cụ theo dõi những hoạt động kinh doanh hàng ngày, trên cơ sở đó thì các bản báo cáo kế toán đã được hình thành.

Bên cạnh đó thì những phương pháp mà các doanh nghiệp sử dụng để ghi chép cũng như tổng hợp thành các báo cáo kế toán định kỳ sẽ được gọi là hệ thống kế toán.

Đối tượng chủ yếu của ngành kế toán chính là quá trình hình thành và biến đổi của tài sản trong quá trình hoạt động của một doanh nghiệp, nhà máy hay xí nghiệp và kế toán thường chia ra thành hai loại là: kế toán công và kế toán doanh nghiệp.

Cụ thể hơn thì kế toán công hay còn gọi kế toán tài chính là công việc bạn làm sẽ không liên quan gì đến việc kinh doanh buôn bán, ví dụ như kế toán tại các cơ quan, đơn vị phường xã, trường học. Còn kế toán doanh nghiệp là bạn sẽ được làm việc tại nhiều môi trường kinh doanh khác nhau như: nhà máy, xí nghiệp, các cửa hàng...

Vậy nên nghề kế toán đòi hỏi bạn cần phải tuyệt đối trung thực, cẩn thận và có sự sáng tạo bởi trong quá trình hoạt động bạn sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều công việc liên quan khác nữa.

Để trở thành một kế toán viên xuất sắc, có trình độ chuyên môn cao thì bạn phải cần cố gắng, nỗ lực không ngừng qua việc rèn luyện gian khổ, không quản ngại khó khăn trong công việc hàng ngày. Đặc biệt, hành trang để bạn đến với nghề kế toán là đức tính trung thực, khách quan, chăm chỉ và tỉ mỉ.

Dưới đây là một số thông tin về chương trình đào tạo ngành kế toán hiện nay mà bạn cần nắm vững:

  • Thời gian đào tạo: Ngành kế toán có thời gian đào tạo là từ 2 - 2.5 năm.
  • Các tổ hợp môn xét tuyển ngành kế toán: A00 (Toán; Lý; Hóa); A01 (Toán; Lý; Anh); C03 (Toán; Văn; Sử); C04 (Toán; Văn; Địa); D01 (Toán; Văn; Anh); TH2 (Toán, Văn; Tin học).
  • Chuyên ngành đào tạo ngành kế toán là: Kế toán Doanh nghiệp; Kế toán Ngân hàng; Kế toán Tin học và Kế toán Hành chính sự nghiệp.
  • Thời gian đào tạo ngành kế toán:

            +Hệ cao đẳng chính quy sẽ có thời gian đào tạo là từ 2 - 2.5 năm;

           +Hệ trung cấp sẽ có thời gian đào tạo là 2 năm đối với học sinh đã tốt nghiệp THPT; còn đối với học sinh chưa tốt nghiệp THPT thì thời gian đào tạo sẽ là 2 năm 3 tháng.

2. Bạn được những gì khi học ngành kế toán?

  • Bạn sẽ tạo ra được các sản phẩm của ngành kế toán đó chính là: Các báo cáo về tài chính, biết cách thức khai thuế, lập báo cáo thuế, quyết toán thuế hay lập các chứng từ sổ sách theo quy định riêng của mỗi doanh nghiệp;
  • Bạn sẽ có được cơ hội để nắm bắt được những bí quyết quan trọng trở thành một người làm kế toán giỏi, biết xử lý các tình huống một cách thật linh hoạt và hiệu quả nhất có thể;
  • Bạn có cơ hội được sở hữu số lượng kiến thức cũng như những kỹ năng làm việc nhóm thật tốt trong nhiều mảng;
  • Bạn có cơ hội trở thành một người kế toán giỏi, có chuyên môn nghề nghiệp nhất định cũng như có trách nhiệm trong công việc, đóng góp vào sự thành công của cả một tập thể;
  • Khi lựa chọn học ngành kế toán thì bạn sẽ có kỹ năng sử dụng tin học ứng dụng thành thạo như: Excel nâng cao đối với ngành kế toán, MS Outlook...
  • Bạn có có hội nâng cao trình độ ngoại ngữ B1 của bản thân mình hơn.

Bên cạnh đó thì sinh viên kế toán sẽ được cung cấp kiến thức đầy đủ và chính xác nhất về khung pháp lý của kế toán kiểm toán và chuẩn mực kế toán quốc tế; các quy định về đạo đức nghề nghiệp của ngành kế toán; các kiến thức về kiểm tra và cung cấp thông tin về tình hình tài chính của doanh nghiệp nào đó.

Ngoài các kiến thức lý thuyết nền tảng thì sinh viên học ngành kế toán còn được thực hành các kỹ năng khác vô cùng quan trọng là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch hay kỹ năng quản lý thời gian.

Sinh viên học ngành kế toán sẽ được đào tạo các môn học sau: Nguyên lý kế toán, Thuế, Kế toán tài chính (A1,A2,A3), Kế toán chi phí, Kế toán quản trị, Lập chứng từ và sổ sách kế toán, Báo cáo thuế trên phần mềm HTKK, Kế toán nâng cao, Kế toán excel, Phần mềm kế toán.

3. Cơ hội việc làm của ngành kế toán là gì?

Nếu bạn lựa chọn ngành kế toán cho tương lai sau này của mình thì bạn sẽ có khả năng vào làm việc kế toán tại các Công ty trong nước và nuớc ngoài.

Cụ thể với mỗi công ty sẽ cần có bộ máy kế toán từ 3 đến 7 người, trong đó sẽ có 1 kế toán trưởng, 1 kế toán tổng hợp và nhiều kế toán viên. Và bạn có thể tham khảo một số vị trí kế toán công hay kế toán doanh nghiệp như dưới đây sau khi tốt nghiệp:

  • Vị trí kế toán viên, kế toán tổng hợp hay kế toán trưởng tại các Công ty trong nước và nước ngoài;
  • Vị trí kế toán làm việc trong các Công ty dịch vụ kế toán, kiểm toán, tư vấn thuế;
  • Nhận dịch vụ kế toán, lãnh chứng từ hay tư vấn thuế;
  • Vị trí thủ quỹ;
  • Vị trí thanh tra kinh tế;
  • Chuyên viên tư vấn tài chính, nhân viên phòng giao dịch;
  • Nhân viên quản lý tài chính các dự án;
  • Vị trí tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực khác nhau;
  • Tính phí, phân bổ ngân sách, quản lý doanh thu theo các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.
học trung cấp kế toán
Học trung cấp kế toán có nhiều ưu điểm mà các bạn có thể lựa chọn cho tương lai của mình.

Học trung cấp kế toán là học những gì?

Được biết, học trung cấp kế toán là chương trình đào tạo kế toán trong khoảng thời gian là 2 năm dành cho những bạn không đủ điều kiện để theo học các chương trình cao đẳng hay đại học.

- Ưu điểm khi học trung cấp kế toán

  • Khi theo học trung cấp kế toán bạn sẽ học được cách tư duy xử lý con số và xử lý vấn đề, những điều này sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày đấy nhé!
  • Khi học trung cấp kế toán thì bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc với phần mềm Excel và những phần mềm kế toán chuyên dụng khác tạo thuận lợi rất nhiều trong quá trình tính toán. Đặc biệt nhờ các phần mềm trên mà nhân viên kế toán có thể tiết kiệm cả thời gian cũng như tránh sự nhầm lẫn không đáng có trong công việc.
  • Nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng được phát triển mạnh mẽ hơn, không chỉ xuất hiện nhiều doanh nghiệp nước ngoài mà các doanh nghiệp trong nước cũng đã được cổ phần hóa gần hết nên người dân được phép tự kinh doanh, vì vậy nên nhu cầu về nghề kế toán lại càng tăng cao hơn.

Lúc này những người theo học hệ đào tạo trung cấp kế toán sẽ dễ dàng xin việc hơn đại học bởi tâm lý của những doanh nghiệp phát triển theo quy mô nhỏ thường không muốn trả lương quá cao cho cử nhân kế toán và khối lượng công việc của họ chỉ cần nguồn nhân lực trung cấp kế toán là có thể xử lý được với mức lương thỏa thuận phù hợp.

  • Khi bạn học trung cấp kế toán sẽ có cơ hội liên thông được dễ dàng hơn. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ được cấp bằng và đủ điều kiện học liên thông trực tiếp lên cao đẳng, đại học hay cử nhân tại các trường trên toàn quốc. Bên cạnh đó thì nếu bạn có nguyện vọng học tiếp một chuyên ngành khác thì nhà trường cũng tổ chức các lớp văn bằng 2 để bạn theo đuổi được ước mơ của bản thân mình.

- Những môn học chuyên ngành và cơ sở khi học trung cấp kế toán

  • Kinh tế vi mô
  • Marketting
  • Kế toán thuế
  • Kế toán đại cương
  • Tổ chức công tác kế toán
  • Kế toán doanh nghiệp
  • Kiểm toán căn bản
  • Kế toán máy
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Bên cạnh đó thì bạn còn được học tập những kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập... Đây đều là những hành trang quan trọng và vô cùng cần thiết cho bạn sau khi tốt nghiệp và bắt tay vào làm việc trong ngành kế toán.

Như vậy, trong bài viết bên trên của trường Trung cấp Trường Sơn Đắk Lắk là những thông tin hữu ích về ngành học trung cấp kế toán, hy vọng nó sẽ giúp ích cho các sĩ tử trong việc đưa ra được lựa chọn đúng đắn hơn khi quyết định theo học ngành này trong tương lai.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng để thành công với những cơ hội việc làm như đã nêu trên đòi hỏi bạn phải lựa chọn được một chương trình đào tạo kế toán rõ ràng và đáng tin cậy nhất tại ngôi trường uy tín nhé!

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH
===
Chuẩn đầu của các chuyên ngành hệ trung cấp chính quy chuẩn đầu ra hệ trung cấp chính quy Địa chỉ học trung cấp văn bằng 2 ở Đắk Lắk uy tín chất lượng Làm thế nào để lựa chọn một địa chỉ học trung cấp Văn bằng 2 uy tín chất lượng tại Đắk Lắk hiện... Học trung cấp Công nghệ thông tin ra trường làm gì? Hiện nay khi Internet ngày càng phát triển như vũ bão thì việc lựa chọn học trung cấp Công nghệ... Thông báo tuyển sinh liên thông từ trung cấp lên đại học năm 2019 Trường Trung cấp Trường Sơn thông báo tuyển sinh liên thông từ trung cấp lên Đại học năm 2019 áp... Học trung cấp Dược sẽ làm gì sau khi ra trường? Ngành Dược ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình khám và điều trị bệnh của người dân... Những ưu điểm của việc học trung cấp nghề buổi tối có thể bạn không biết Học trung cấp nghề buổi tối đang là sự lựa chọn hàng đầu đối với những học viên muốn nâng cao... Nên học trung cấp nghề gì để có tương lai phát triển tốt nhất? Nhiều bạn trẻ hiện nay đã lựa chọn con đường học trung cấp nghề thay vì học đại học, vậy nên học... Học trung cấp nấu ăn có dễ xin việc không? Hiện nay, khi xu hướng lựa chọn học trung cấp nấu ăn của các bạn trẻ ngày càng được tăng cao đã...
Trung cấp Trường Sơn
===

Địa chỉ: Số 164 - Phan Chu Trinh - TP. Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đăk Lăk
Website: trungcaptruongson.edu.vn
Email:  [email protected] 
Điện thoại: 0262 8554 779 - 0262 8553 779 

Hotline: 0898.487.026 -  0978.11.46.46

 

Liên kết mạng xã hội
DMCA.com Protection Status