Trung cấp Trường Sơn
HOTLINE

0898.487.026 - 0978.11.46.46

Học trung cấp Công nghệ thông tin ra trường làm gì?

Cập nhật: 12/11/2019

Hiện nay khi Internet ngày càng phát triển như vũ bão thì việc lựa chọn học trung cấp Công nghệ thông tin đang là một định hướng hợp lý và đúng đắn cho cơ hội việc làm của bạn sau này.

Được biết, theo quy hoạch phát triển kinh tế giai đoạn đến 2020 thì ngành Công nghệ thông tin sẽ trở thành một trong những ngành mũi nhọn, có tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Khi ngày càng có nhiều công ty trong và ngoài nước mở rộng quy mô hoạt động và hướng ra thế giới thì nhân sự ngành Công nghệ thông tin hứa hẹn sẽ trở thành nguồn nhân lực chính then chốt phục vụ cho nhu cầu phát triển lĩnh vực công nghệ trong tương lai.

Như vậy trong bài viết dưới đây thì trường trung cấp Trường Sơn sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để định hướng rõ hơn nghề nghiệp của ngành Công nghệ thông tin.

>>> Xem thêm:

Thông báo tuyển sinh hệ đào tạo Trung cấp Công nghệ thông tin năm 2019

Những lợi ích thiết thực khi theo học ngành Công nghệ thông tin

 trung cấp công nghệ thông tin
Hiện nay nhiều bạn trẻ đang lựa chọn theo học hệ đào tạo trung cấp Công nghệ thông tin.

Công nghệ thông tin là gì?

Công nghệ thông tin (Information Technology) là tập hợp các phương pháp khoa học cũng như các phương tiện, công cụ kĩ thuật hiện đại mà chủ yếu là kĩ thuật máy tính nhằm phục vụ cho việc khai thác và sử dụng các nguồn tài nguyên thông tin một cách hiệu quả nhất trong mọi lĩnh vực hoạt động của con người và xã hội.

Khi lựa chọn học ngành Công nghệ thông tin thì sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản như: mạng máy tính, phần mềm, an toàn và bảo mật hệ thống thông tin, phân tích và thiết kế hệ thống thông tin, lập trình…

Ngoài ra thì người học cũng sẽ được nâng cao trình độ học vấn cũng như chuyên môn của mình hơn bằng các chuyên ngành chuyên sâu như: Hệ thống thông tin; công nghệ phần mềm; mạng và truyền thông máy tính; khoa học máy tính...

Hiện nay thì ngành Công nghệ thông tin được biết đến với 5 chuyên ngành chính là: Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, mạng máy tính truyền thông và kỹ thuật phần mềm.

Bên cạnh đó thì ngành Công nghệ thông tin cung cấp cho các doanh nghiệp 4 nhóm dịch vụ chính đó là: quá trình tự động kinh doanh, cung cấp thông tin, kết nối với khách hàng và các công cụ sản xuất. Những điều này bạn cần phải nắm rõ nếu muốn theo học ngành nghề này trong tương lai

Đối với những người làm trong ngành Công nghệ thông tin đòi hỏi phải có được tư duy nhạy bén, sự độc lập sáng tạo, say mê công việc thiết kế và có khả năng tiếp cận công nghệ mới. Họ phải là người luôn đổi mới và bắt kịp theo những xu thế hiện đại trong xã hội ngày nay.

Hiện nay, nhiều trường Đại học, Cao đẳng đứng đầu ở Việt Nam có chương trình tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin với chỉ tiêu khá cao như: trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, trường Đại học FPT, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội,…

Học trung cấp Công nghệ thông tin ra trường làm gì? ở đâu?

Trong xã hội đang ngày càng phát triển như hiện nay thì ngành Công nghệ thông tin đòi hỏi về nhu cầu nhân lực rất lớn bởi trong hầu hết các tổ chức, các doanh nghiệp đều cần đến người làm trong lĩnh vực này. Vì vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cơ hội việc làm của ngành nghề này sau khi ra trường.

Cụ thể, khi bạn vào các trang web về tuyển dụng lao động như IT việc, Vietnamwork thì sẽ dễ dàng nhận thấy rằng nhu cầu tuyển dụng của ngành này rất cao, nhưng vẫn luôn trong tình trạng không tìm kiếm được nhân sự.

Về mức thu nhập của ngành Công nghệ thông tin sẽ có nhiều điểm hấp dẫn hơn so với các ngành nghề khác. Với một sinh viên mới ra trường thì bạn có thể được mức lương tối thiểu là 3 triệu/tháng. Còn đối với những lập trình viên có 2-3 năm kinh nghiệm trong nghề sửa chữa máy tính thì mức lương nhận được sẽ là 5-6 triệu/tháng.

Khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin thì sinh viên có cơ hội việc làm như: lập trình, phân tích thiết kế hệ thống, lập trình hệ thống thông tin, quản lý dữ liệu, mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính, thiết kế phần mềm và thiết kế cơ sở dữ liệu…

Bên cạnh đó thì bạn có thể tham gia công tác tại các cơ quan trong và ngoài nước liên quan đến lĩnh vực Công nghệ thông tin hay lựa chọn cho mình công việc giảng dạy và nghiên cứu tại các trường Đại học, Cao đẳng về chuyên ngành Công nghệ thông tin.

Tuy nhiên, áp lực công việc của ngành nghề này khá cao nên bạn cần phải có khả năng tự học tốt, luôn nỗ lực, tìm tòi những cái mới trong công việc của mình, đặc biệt phải có trình độ tiếng Anh nhất định để cập nhật những cái mới tiên tiến trên thế giới hiện nay.

Cụ thể hơn dưới đây là danh sách những công việc hấp dẫn mà bạn có thể lựa chọn khi theo học ngành Công nghệ thông tin:

  • Bạn có thể trở thành một lập trình viên phần mềm là người trực tiếp tạo ra các sản phẩm phần mềm;
  • Bạn có thể đảm nhận vị trí kiểm duyệt chất lượng phần mềm do lập trình viên tạo ra;
  • Bạn có thể trở thành chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính;
  • Bạn cũng có thể trở thành chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin...

Về nơi làm việc trong tương lai thì bạn có thể tham khảo theo danh sách cụ thể dưới đây:

  • Các công ty cung cấp giải pháp về mạng và an ninh mạng;
  • Làm việc tại các công ty phần mềm;
  • Các công ty cung cấp giải pháp tích hợp;
  • Các công ty sản xuất, sửa chữa trang thiết bị phần cứng...

Như vậy thì cùng với sự phát triển như vũ bão của Internet tại Việt Nam nói riêng và các nước trên toàn thế giới nói chung thì ngành Công nghệ thông tin có một tiềm năng phát triển vô cùng lớn và tạo ra những cơ hội hấp dẫn cho tương lai của bạn sau này đấy nhé!

trung cấp công nghệ thông tin
Học trung cấp Công nghệ thông tin sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Tuyển sinh hệ đào tạo trung cấp Công nghệ thông tin năm 2019

Đối với khối trung cấp Công nghệ thông tin thì đối tượng theo học sẽ được mở rộng hơn nhiều so với những trường đào tạo khác khi bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT hoặc những bạn thi trượt tốt nghiệp là đều có thể theo học khối ngành đào tạo Công nghệ thông tin của bậc trung cấp.

Có hai ngành mũi nhọn ở hệ đào tạo trung cấp Công nghệ thông tin được xem là "hái ra tiền" trong xã hội hiện nay đó chính là: thiết kế quản lý website và quản trị mạng máy tính.

Hiện nay, nhiều trường học với đa dạng các ngành đào tạo liên quan đến lĩnh vực Công nghệ thông tin đã được hình thành và tăng nhanh chóng về số lượng khiến các bạn trẻ hoang mang không biết lựa chọn địa chỉ hay chương trình học uy tín ở đâu thì sẽ tốt cho tương lai của chính mình.

Đã có nhiều trường hợp đầu tư vào các trường học không uy tín, vừa mất tiền lại vừa lãng phí thời gian xong khi ra trường bạn cũng sẽ không thể tìm kiếm cho mình được một công việc ưng ý.

Và dưới đây bạn có thể tham khảo chương trình đào tạo cũng như tuyển sinh của trường Trung cấp Trường Sơn là một trong những trường đào tạo về khối ngành trung cấp Công nghệ thông tin uy tín hiện nay nhé!

Trường Trung cấp Trường Sơn tuyển sinh hệ đào tạo trung cấp Công nghệ thông tin năm 2019 với nhiều điểm mới tạo điều kiện thuận lợi cho mọi sinh viên khi học và sau khi ra trường mà bạn có thể tham khảo. Cụ thể như sau:

1. Điều kiện và đối tượng tuyển sinh

Được biết điều kiện tuyển sinh đối với hệ đào tạo trung cấp Công nghệ thông tin là:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp chương trình đào tạo từ THCS, THPT;
  • Nhà trường quy định cụ thể việc tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ THCS và THPT;
  • Thí sinh không vi phạm pháp luật và cũng không trong thời gian thi hành án theo quy định;
  • Thí sinh đảm bảo được điều kiện về sức khỏe để theo kịp các chương trình học tại trường.

2. Thời gian đào tạo

Thời gian đào tạo đối với chương trình trung cấp Công nghệ thông tin tại trường Trung cấp Trường Sơn như sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THCS: 03 năm;
  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT: 02 năm;
  • Thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp: 01 năm.

3. Thời gian tuyển sinh

  • Trường Trung cấp Trường Sơn nhận hồ sơ chương trình đào tạo hệ trung cấp Công nghệ thông tin liên tục và hạn cuối là: 31/12/2019.

4. Học phí

  • Mức học phí được quy định là: 3.500.000 VNĐ/kỳ

5. Nội dung chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo hệ trung cấp Công nghệ thông tin tại trường Trung cấp Trường Sơn sẽ đảm bảo được khối lượng kiến thức cho sinh viên theo chuyên ngành cụ thể hay rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp qua các học phần dưới đây:

  • Tin học văn phòng;
  • Phân tích thiết kế hệ thống thông tin;
  • Cấu trúc của máy tính và lắp đặt;
  • Lập trình ngôn ngữ C cơ bản;
  • Mạng máy tính;
  • Thiết kế quảng cáo, banner, xử lý hình ảnh, thiết kế web nâng cao;
  • Sửa chữa và bảo trì máy tính;
  • Phân tích thiết kế và lập trình ứng dụng;
  • Quản trị mạng Windowa;
  • Lập trình Visual Basic.

6. Hồ sơ tuyển sinh

Đối với hồ sơ tuyển sinh hệ trung cấp Công nghệ thông tin thì các thí sinh cần phải lưu ý chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ sau đây:

  • Phiếu đăng ký học theo mẫu và nó được phát hành tại các điểm thu nhận hồ sơ;
  • Thí sinh chuẩn bị 01 bản sao học bạ, bằng tốt nghiệp THPT hoặc THCS hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2018;
  • Thí sinh cần chuẩn bị 01 bản sao giấy khai sinh và có công chứng rõ ràng;
  • Thí sinh chuẩn bị 03 ảnh màu 3x4cm và ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại ở mặt đằng sau;
  • Đặc biệt nếu có giấy tờ xác nhận đối tượng ưu tiên thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ và có công chứng các bản photo;

Như vậy trong bài viết bên trên thì trường Trung cấp Trường Sơn đã mang đến những thông tin đầy đủ và chính xác nhất về chương trình đào tạo hệ trung cấp Công nghệ thông tin cũng như cơ hội việc làm và những điều kiện tuyển sinh để các bạn có thể nắm rõ hơn, từ đó có định hướng sáng suốt cho tương lai của mình đối với ngành nghề này. Chúc các bạn thành công!

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH
===
Chuẩn đầu của các chuyên ngành hệ trung cấp chính quy chuẩn đầu ra hệ trung cấp chính quy Địa chỉ học trung cấp văn bằng 2 ở Đắk Lắk uy tín chất lượng Làm thế nào để lựa chọn một địa chỉ học trung cấp Văn bằng 2 uy tín chất lượng tại Đắk Lắk hiện... Thông báo tuyển sinh liên thông từ trung cấp lên đại học năm 2019 Trường Trung cấp Trường Sơn thông báo tuyển sinh liên thông từ trung cấp lên Đại học năm 2019 áp... Học trung cấp Dược sẽ làm gì sau khi ra trường? Ngành Dược ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình khám và điều trị bệnh của người dân... Những ưu điểm của việc học trung cấp nghề buổi tối có thể bạn không biết Học trung cấp nghề buổi tối đang là sự lựa chọn hàng đầu đối với những học viên muốn nâng cao... Học trung cấp kế toán sẽ mang đến cho bạn những cơ hội nào trong tương lai? Học trung cấp kế toán là học những gì và có cơ hội việc làm như nào trong tương lai là câu hỏi... Nên học trung cấp nghề gì để có tương lai phát triển tốt nhất? Nhiều bạn trẻ hiện nay đã lựa chọn con đường học trung cấp nghề thay vì học đại học, vậy nên học... Học trung cấp nấu ăn có dễ xin việc không? Hiện nay, khi xu hướng lựa chọn học trung cấp nấu ăn của các bạn trẻ ngày càng được tăng cao đã...
Trung cấp Trường Sơn
===

Địa chỉ: Số 164 - Phan Chu Trinh - TP. Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đăk Lăk
Website: trungcaptruongson.edu.vn
Email:  [email protected] 
Điện thoại: 0262 8554 779 - 0262 8553 779 

Hotline: 0898.487.026 -  0978.11.46.46

 

Liên kết mạng xã hội
DMCA.com Protection Status