Trung cấp Trường Sơn
HOTLINE

0898.487.026 - 0978.11.46.46

Những thông tin cần biết khi tìm hiểu về các khối thi đại học

Cập nhật: 22/12/2018

Khi tìm hiểu về các khối thi đại học, thí sinh cần lưu tâm đến môn thi của các khối, danh sách ngành nghề đào tạo, các trường tuyển sinh và hình thức xét tuyển…để có lựa chọn sáng suốt về ngành nghề muốn gắn bó sau này.

Khối A

Đây là khối thi truyền thống, bao gồm ba môn thi là Toán, Vật lý, Hóa học. Nếu không có sở trường về môn Hóa, thí sinh có thể chọn khối A1, thay Hóa bằng môn tiếng Anh.

Ngoài các khối truyền thống, thí sinh có thể chọn các tổ hợp môn thi mới.

Các ngành nghề xét tuyển khối A rất phong phú, đa dạng. Do đó, thí sinh cần xác định rõ ngành nghề muốn theo đuổi trước khi đăng ký xét tuyển. Nếu chưa xác định được ngành nghề, thí sinh có thể tham khảo một số nhóm ngành khối A triển vọng, dễ xin việc làm sau:

Nhóm ngành điện – điện tử

Nhóm ngành điện – điện tử cũng đang được thị trường lao động quan tâm. Sinh viên tốt nghiệp ngành này, có khả năng  vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống, thiết bị điện tử…làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất lớn, hoặc xí nghiệp, nhà máy nhỏ…

Ngành xây dựng

Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu xã hội, sinh viên ngành xây dựng không thiếu việc làm khi ra trường.

Với tấm bằng kỹ sư, các bạn có thể đảm nhận các vị trí khác nhau như: thi công, lắp đặt hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt và thiết bị vệ sinh, lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt; kỹ sư giám sát thi công; chỉ huy trưởng công trường...

Công nghệ thông tin

Đây là một trong những ngành hot và rất triển vọng ở khối A. Theo thống kê của Bộ Thông tin – Truyền thông, hướng quy hoạch nhân lực quốc gia đến năm 2020, Việt Nam cần 1 triệu lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nhu cầu nhân lực ngành này mỗi năm tăng 13%. 

Như vậy, với nhu cầu nhân sự lớn, sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể trở thành lập trình viên; kiểm duyệt chất lượng phần mềm; Chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin với thu nhập rất hấp dẫn.

Nhóm ngành Nông – Lâm – Ngư

Nhóm ngành Nông – Lâm – Ngư ngày càng được Nhà nước đầu tư lớn, do đó lựa chọn ngành học này hoàn toàn sáng suốt nếu thí sinh yêu thích.

Theo phân tích nhu cầu lao động đến năm 2020, nguồn nhân lực trong ngành nông - lâm - ngư sẽ thiếu khoảng 3,2 triệu lao động qua đào tạo. Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể trở thành kỹ sư nông nghiệp, kỹ sư chăn nuôi… công tác tại các viện nghiên cứu; công ty thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y; công ty giống cây trồng vật nuôi; các công ty, tập đoàn chuyên về lĩnh vực nuôi trồng thủy sản …

Một số trường đào tạo khối A chất lượng: Học viện Ngoại giao, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kiểm sát , Đại học Bách Khoa, Đại học Ngoại Thương,…

Khối B

Cũng là khối thi truyền thống, khối B gồm ba môn thi là Toán, Hóa, Sinh. Ngoài ra, còn có các tổ hợp mới như: B02 (Sinh học, Địa lí, Toán); B03 (Toán, Sinh học, Ngữ văn); B04 (Giáo dục công dân, Toán, Sinh học); B05 (Khoa học xã hội, Sinh học, Toán ); B08 (Toán, Sinh học, Tiếng Anh).

Y - Dược là nhóm ngành hot khối B.

Các ngành đào tạo khối B cũng rất đa dạng, trong đó có nhiều ngành nghề rất triển vọng trong tương lai.

Nhóm ngành Y – Dược

Là nhóm ngành nổi bất nhất khối B. Không những thế, cơ hội việc làm ngành này cũng vô cùng rộng mở, bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe con người ngày càng chú trọng. Tại các bệnh viện, các cơ sở Y tế đều cần một lực lượng đông đảo nhân viên Y tế thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị,…Vì vậy, sinh viên Y – Dược rất dễ tìm được công việc ưng ý ngay sau khi tốt nghiệp.

Thú y

Khi chất lượng sống ngày càng được nâng cao, nhiều gia đình sẵn sàng chi tiền tỷ để nuôi thú cưng. Đây cũng là lý do khiến ngành bác sĩ thú y hot không kém bác sĩ đa hoa, hay bác sĩ răng – hàm – mặt...

Nhóm ngành Tài nguyên – Địa chất – Khoáng sản

Đây là ngành nghề có tiềm năng về cơ hội phát triển rất cao, thu nhập ổn định, đặc biệt trong bối cảnh “khát” nhân sự như hiện nay.

Với kiến thức chuyên môn sâu, được đào tạo bài bản…sinh viên nhóm ngành này trở thành những “viên ngọc quý”, hứa hẹn có thể đưa ra các phương án hỗ trợ tốt nhất cho tình trạng tài nguyên môi trường hiện nay.

Công nghệ Sinh học

Với khả năng có thể tạo ra sản phẩm sinh học tốt cho con người. Ngành Công nghệ Sinh học ngày càng được quan tâm. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm nhiều công việc khác nhau: quản lý, điều hành sản xuất tại các công ty Dược, chuyên viên công nghệ sinh học, trung tâm kiểm nghiệm, phòng thí nghiệm…

Công nghệ thực phẩm

Đây là ngành nghề rất cần thiết trong xã hội hiện nay khi tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan khó kiểm soát. Chính vì vậy, cơ hội việc làm với sinh viên học ngành này rất rộng mở, có thể làm việc tại các cơ sở chế biến thực phẩm, bảo quản thực phẩm đảm bảo nguồn lương thực cho nhân dân…

Các trường đạo tạo khối B chất lượng như Đại học Y Hà Nội, Học viên Quân y, Đại học Y Thái Bình, Đại học Y  Dược TP.HCM,…

Khối C

Việc mở rộng thêm các tổ hợp mới đã giúp khối C ngày càng hấp dẫn thí sinh. Do đó, các ngành nghề khối C ngoài khối ngành xã hội, thí sinh cũng có thể học các ngành về khoa học, kỹ thuật…

Nếu theo khối C, thí sinh có thể đăng ký các ngành nghề rất triển vọng, dễ xin việc làm như:

Luật

Với nhu cầu rất cao từ thị trường lao động. Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành luật có thể là việc tại các cơ quan nhà nước hoặc mở văn phòng luật riêng, làm việc tại công ty tư vấn luật, các doanh nghiệp lớn,…

Luật là ngành có nhu cầu nhân sự lớn hiện nay.

Báo chí – Truyền thông

Không chỉ là ngành nghề thu hút rất đông thi sinh, đây còn là ngành rất triển vọng với nhu cầu nhân sự có trình độ rất cao hiện nay. Sinh viên sau khi ra trường có thể  làm việc tại các tòa soạn danh tiếng, hoặc trở thành chuyên viên truyền thông tại các công ty truyền thông lớn.

Ngành Ngôn ngữ học

Trong bối cảnh đất nước đang trên con  đường hội nhập, nhu cầu học tiếng Việt của người nước ngoài ngày càng tăng lên, trong khi số lượng giáo viên dạy tiếng Việt hiện nay mới chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu của người học. Do đó, sinh viên ngành Ngôn ngữ học không lo thất nghiệp khi ra trường.

Các trường đào tạo chất lượng khối C hiện nay như Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, khoa Luật- Đại học QG HN, Đại học Luật, Học viện Hành chính Quốc gia, Học viện Báo chí tuyên truyền,…

Khối D

Là khối đa di năng, khối D là sự pha trộn giữa các môn tự nhiên, các môn xã hội và cả ngoại ngữ. Do đó, thí sinh học khối này rất có lợi thế trong việc lựa chọn ngành học và cơ hội việc làm.

Hiện nay, các tổ hợp khối D đã lên tới 99 tổ hợp các môn thi. Thí sinh cần căn cứ vào các điều kiện và sở trường để lựa chọn tổ hợp môn phù hợp.

Các ngành nghề khối D rất dễ xin việc hiện nay, thí sinh có thể tham khảo:

Nhóm ngành ngoại ngữ

Đây là ngành rất cần thiết trong thời kỳ hội nhập. Do đó, thí sinh có thể lựa chọn tiếng Anh, Nhật, Hàn, Nga, Pháp, Trung, song ngữ, Ý, Thái, Đức,  Bồ Đào Nha,… rất tốt cho việc lựa chọn nghề trong tương lai.

Nhóm ngành Kinh tế - Tài chính- Quảng trị kinh doanh

Là nhóm ngành liên quan đến lĩnh vực kinh tế và rất triển vọng trong tương lai, đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập và phát triển như hiện nay. Thí sinh có thể học các ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, kế toán, quản trị du lịch khách sạn,…

Nhóm ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn

Nhóm ngành Khoa học xã hội và nhân văn được đánh giá là trọng điểm của đất nước nhưng lại đang thiếu nhân lực. Do đó, nếu thỏa mãn đam mê, thí sinh có thể đăng ký một trong những ngành như: Tâm lý học, xã hội học, lịch sử, quan hệ quốc tế,…

Các khối thi năng khiếu

Đây là các khối thi riêng dành cho những thí sinh có năng khiếu ở các lĩnh vực khác nhau. Vì vậy, thí sinh cần tra cứu thông tin chính xác để lựa chọn khối thi phù hợp.

Khối N: Là khối thi dành cho các thí sinh có năng khiếu về giọng hát, sáng tác âm nhạc và có khả năng chơi các loại đạo cụ âm nhạc.

Khối M: Là khối thi năng khiếu dành cho những thí sinh có nguyện vọng trở thành giáo viên mầm non.

Khối S: Dành cho những thí sinh có năng khiếu và đam mê về lĩnh vực điện ảnh, muốn trở thành diễn viên, đạo diễn trong tương lai.

Khối T: Là khối thi dành cho những thí sinh có năng khiếu về lĩnh vực thể dục thể thao.

Khối H: Cũng là khối năng khiếu, khối H dành cho những thí sinh có năng khiếu thực sự về  các lĩnh vực như thiết kế thời trang, trang trí, hình họa, thiết kế mỹ thuật, thiết kế nội thất.

Khối R: Là khối thi dành cho những thí sinh có năng khiếu về báo chí và nghệ thuật, truyền thông, văn hóa…

Khối V: Dành cho những thí sinh có năng khiếu về mỹ thuật, hội họa. Cũng như các khối năng khiếu khác như N, M, T, khối V cũng thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh.

Trên đây là thông tin cần lưu ý khi tìm hiểu về các khối thi đại học mà Trường Trung cấp Trường Sơn đã tổng hợp. Mọi thông tin chi tiết liên hệ trực tiếp đến địa chỉ:

TRƯỜNG TRUNG CẤP TRƯỜNG SƠN

Địa chỉ: Số 164 - Phan Chu Trinh - TP.Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đắk Lắk

Điện thoại: (0262) 3.553.779 - 8.554.779 - 8.553.779

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH
===
Tuyển sinh Lập trình viên Quốc tế Aptech ACCP năm 2019 Thông báo tuyển sinh Lập trình viên Quốc tế Aptech ACCP năm 2019Trung tâm đào tạo Lập trình viên... [THÔNG TIN MỚI]: Sinh viên trường này được học môn học của trường khác! Theo Quy chế đào tạo trình độ đại học mới được Bộ GD-ĐT ban hành, sinh viên của trường này có... 3 điều thiệt thòi khi quy định mới về giáo dục chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7 3 điều thiệt thòi khi quy định mới về giáo dục chính thức có hiệu lực từ ngày... Từ 25/12/2019, công chức cấp xã phải có bằng Đại học Từ 25/12/2019, công chức cấp xã phải có bằng Đại học Học Nghiệp vụ sư phạm ở đâu? Học Nghiệp vụ Sư phạm có đi dạy được không? Học Nghiệp vụ sư phạm ở đâu uy tín, chất lượng? Học Nghiệp vụ sư phạm có đi dạy được... Các quy định về chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm Là khóa đào tạo ngắn, chỉ từ 2 - 3 tháng, học viên được cấp chứng chỉ bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm... Nghiệp vụ sư phạm là gì, Nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên cao đẳng - đại học đào tạo thế nào? Nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên cao đẳng - đại học là điều kiện bắt buộc để đứng lớp. Đối... Hướng dẫn thí sinh cách điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học Sau đây là hướng dẫn thí sinh chi tiết cách ghi hồ sơ điều chỉnh xét tuyển nguyện vọng vào các...
Trung cấp Trường Sơn
===

Địa chỉ: Số 164 - Phan Chu Trinh - TP. Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đăk Lăk
Website: trungcaptruongson.edu.vn
Email:  [email protected] 
Điện thoại: 0262 8554 779 - 0262 8553 779 

Hotline: 0898.487.026 -  0978.11.46.46

 

Liên kết mạng xã hội
DMCA.com Protection Status