Trung cấp Trường Sơn
HOTLINE

0898.487.026 - 0978.11.46.46

Khối A làm nghề gì, nghề nào dễ xin việc có thu nhập hấp dẫn?

Cập nhật: 19/12/2018

Học khối A, thí sinh không chí có sự lựa chọn ngành học phong phú mà cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp rất rộng mở với mức lương hấp dẫn.

Khối A gồm những môn nào?

Là một trong những khối thi truyền thống bao gồm các môn tự nhiên là Toán học, Vật lý và Hóa học. Đây là một trong những khối thi nhận được sự ưu ái của rất đông thí sinh.

Khối A làm nghề gì, những nghề dễ xin việc?

Không phải dĩ nhiên mà nhiều thí sinh lựa chọn học khối A, trong thời kỳ hội nhập và phát triển như hiện nay, nhu cầu nhân sự các ngành khối A rất lớn. Do đó, lựa chọn khối A không chỉ vì đam mê mà cơ hội việc làm rất rộng mở kèm theo mức lương hấp dẫn.

Nghề cảnh sát

Đây là một ngành rất đặc biệt tại Việt Nam. Nếu đăng ký ngành Điều tra trinh sát, điều tra hình sự…sinh viên ra trường sẽ trở thành cảnh sát, chịu trách nhiệm  bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự xã hội.

Quân nhân

Học khối A, thí sinh có nhiều lựa chọn nghề nghiệp.

Ngoài cảnh sát, quân nhân cũng là nghề đặc biệt không chỉ mang niềm tự hào của cả dân tộc mà còn rèn luyện được tính kỷ luật nghiêm túc trong cuộc sống, có trách nhiệm với bản thân và xã hội.

Tùy vào trình độ, khả năng và nguyện vọng, bạn có thể công tác tại rất nhiều vị trí khác nhau trong quân đội: Sĩ quan, Quân nhân chuyên nghiệp, Công nhân viên quốc phòng, hạ sĩ quan và binh sĩ, Hải quân, Phòng không không quân, Bộ đội biên phòng.

Nghề sư phạm

Lựa chọn khối A, thí sinh có cơ hội trở thành giáo viên dạy Toán, Lý, Hóa. Đây không chỉ là một nghề cao quý, được xã hội tôn trọng mà còn tham gia vào sự nghiệp trồng người. Các trường sư phạm uy tín thí sinh có thể đăng ký như Đại học Sư phạm Hà Nội, Khoa Sư phạm, ĐHQGHN,…

Quản lý nhà hàng, khách sạn

Đây là một trong những nghề hot nhất hiện nay. Theo học khối A, sinh viên có cơ hội trở thành nhân viên quản lý nhà hàng, khách sạn. Bên cạnh đó, đây cũng là nhóm nghề trả lương khá cao.

Lập trình viên – IT

Lập trình viên – IT thuộc nhóm ngành hot, mức lương cực hấp dẫn dao động từ 500 – trên 2.000 USD, tùy vào từng cấp bậc. Sinh viên tốt nghiệp, có thể làm việc tại các doanh nghiệp trong nước hoặc nước ngoài, các tổ chức…

Các trường đào tạo nghề lập trình viên uy tín như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ - Đại học QG HN…

Nghề Logistics 

Đối với ngành Logistics, sinh viên ra trường có thể đảm nhận các vị trí như nhân viên xuất nhập khẩu, nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu, nhân viên thu mua, quản lý hàng hóa, quản lý và điều hành hoạt động vận tải.

Mức lương của nghề này khá cao và ổn định, trung bình từ 300 – 7000 USD tùy từng cấp bậc, vị trí.

Nuôi trồng thủy sản

Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất thủy sản lớn nhất thế giới bên cạnh các cường quốc như: Trung Quốc, Mỹ, Nga, Nhật Bản...  Do đó, nhu cầu nhân sự với nghề này rất cao, đặc biệt trong tình trạng thiếu hụt nhân sự như hiện nay. Đây là một lợi thế đối với thí sinh học khối A muốn chọn ngành này.

Nghề kỹ sư kỹ thuật điện, điện tử

Lựa chọn khối A, các thí sinh có thể trở thành các kỹ sư ngành kỹ thuật điện, điện tử làm việc tại các khu công nghiệp, công ty hoặc trung tâm nghiên cứu trong lĩnh vực cồng nghiệp, kỹ thuật cao với mức lương hấp dẫn. Các trường đào tạo kỹ sư kỹ thuật điện, điện tử uy tín Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia HN, Đại học Bách Khoa HN, Đại học Công nghiệp Hà Nội…

Luật sư

Với nhu cầu rất lớn, thí sinh học khối A có cơ hội trờ thành luật sư, nhân viên tư vấn luật làm việc tại Viện kiểm soát, công ty luật, công tác trong ngành công an hoặc các doanh nghiệp…với mức lương hấp dẫn và ổn định.

Nghề khí tượng thủy văn

Đăng ký khối A, với các ngành Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, Khí tượng thủy văn biển, Khí tượng học…sinh viên ra trường có cơ hội trở thành các nhà khí tượng, nhân viên…làm việc tại các cơ quan dự báo khí tượng, các trung tâm dự báo khí tượng thủy văn…

Nghề bảo hộ lao động

Bảo hộ lao động là nghề khan hiếm nguồn nhân lực hiện nay tại Việt Nam.Sinh viên ra trường trở thành kỹ sư bảo hộ lao động làm việc tại các ban BHLĐ của các ngành sản xuất, các khu công nghiệp, các Sở Lao động - thương binh và xã hội, Sở Công nghiệp; các đơn vị, cơ quan nghiên cứu khoa học - kỹ thuật; tham gia giảng dạy ở các trường ĐH, CĐ, trung cấp. 

Kế toán, kiểm toán

Đây là nghề được thị trường lao động đặc biệt quan tâm với nhu cầu nhân sự lớn. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các tổ chức, công ty trong và ngoài nước với mức thu nhập hấp dẫn.

Nghề cơ khí

Nghề cơ khí được coi là trái tim của quá trình công nghiệp hóa và đang có tốc dộ phát triển nhanh chóng.

Học ngành cơ khí, ra trường sẽ trở kỹ sư cơ khí có thể đảm nhận việc thiết kế, lên bản vẽ, lắp đặt hoặc gia công máy móc, thiết bị tại các nhà máy, công trình, công ty cơ khí; chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành, sửa chữa máy móc, thiết bị cơ khí…hoặc trở thành cán bộ quản lý, điều hành kỹ thuật tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về cơ khí phục vụ an ninh, quốc phòng, ô tô, tàu thủy, hàng không.

Thú y

Chọn ngành Thú y, sinh viên sẽ trở thành bác sĩ thú y, kỹ sư chăn nuôi thú y…làm việc tại các viện, trạm thú ý, các cơ quan ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, các công ty nhà máy sản xuất thực phẩm hoặc mở phòng khám thú y tư nhân…

Nghề dầu khí

Dầu khí là nghề có mức lương cực "khủng".

Đây là nghề có mức lương “khủng” hiện nay. Nếu chọn khối A, thí sinh có cơ hội trở thành kỹ sư dầu khí, chịu trách nhiệm thực hiện việc thăm dò, khai thác, xử lí dầu mỏ và khí đốt tự nhiên nhằm đảm bảo nhiên liệu, khí đốt và cung cấp các sản phẩm của ngành hóa dầu phục vụ đời sống xã hội.

Chuyên viên kinh tế - tài chính

Học khối A, sinh viên ra trường có thể trở thành chuyên viên kinh tế, tài chính làm việc tại các tổ chức kinh tế, tài chính, hải quan, thuế, công ty chứng khoán với thu nhập hấp dẫn.

Kỹ sư cấp thoát nước

Với ngành Cấp thoát nước, sinh viên ra trường sẽ trở thành kỹ sư cấp thoát nước làm việc tại các công ty cấp thoát nước, các xí nghiệp, nhà máy có nhu cầu nghiên cứu hoặc xây dựng, cải tạo hệ thống cấp thoát nước và xử lý chất thải hoặc làm việc tại các Viện nghiên cứu, Trung tâm môi trường của Chính phủ, chính quyền địa phương và các trường đại học.

Ngân hàng

Là một trong những nghề có thu nhập cao, chế độ thưởng hấp dẫn bậc nhất Việt Nam hiện nay. Sinh viên ra trường làm việc tại hệ thống các ngân hàng trong cả nước…

Cán bộ/nhân viên công tác xã hội

Công tác xã hội là một ngành nghề với sứ mạng giúp đỡ, hỗ trợ, chăm sóc những người không may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt…tốt nghiệp ngành này, sinh viên sẽ làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tổ chức phi chính phủ, hệ thống các bệnh viện, trường học…

Thiết kế công nghiệp

Thiết kế công nghiệp là một trong những công việc quyết định đến “diện mạo” của mỗi nhãn mác hàng hóa và sự thành công của mỗi thương hiệu. Đây là một nghề có triển vọng với nhu cầu nhân sự ngày càng tăng trong bối cảnh hội nhập và phát triển hiện nay.

Bảo hiểm

Học ngành Bảo hiểm, sinh viên sẽ trở thành nhà nghiên cứu bảo hiểm; cán bộ quản lý tài chính;  cán bộ định phí; Cán bộ đàm phán, ký kết hợp đồng bảo hiểm; cán bộ tái bảo hiểm…trong tương lai. Với sự phát triển như hiện nay, nghề bảo hiểm trở thành một trong những nghề hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Nghề công nghệ ô tô

Nếu đăng ký học ngành Công nghệ kĩ thuật ô tô ra trường có thể trở thành kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô, máy động lực tại các nhà máy sản xuất, cơ sở sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô tô; Kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ô tô; Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, máy động lực, phụ tùng ô tô;...

Nghề tâm lý học

Học khối A, sinh viên có thể trở thành chuyên gia tâm lý, chuyên viên tư vấn tâm lý nếu yêu thích nghề tâm lý học làm việc tại các trường học, các viện, trung tâm tư vấn tâm lý…

Bất động sản

Nếu học ngành Bất động sản, sinh viên sẽ trở thành nhà đầu tư, nhân viên kinh doanh, tư vấn bất động sản, hoặc làm môi giới bất động sản.

Kỹ sư, chuyên viên công nghệ sinh học

Với ngành công nghệ Sinh học, sinh viên ra trường sẽ trở thành kỹ sư điều hành sản xuất, quản lý và đảm bảo chất lượng tại nhà máy sản xuất dược phẩm, thực phẩm; Chuyên viên công nghệ sinh học tại các công ty chế biến nông sản, thực phẩm, thủy sản; các trung tâm kiểm nghiệm, phòng thí nghiệm, cơ quan nghiên cứu về công nghệ vi sinh, công nghệ sinh học thực vật, công nghệ sinh học động vật…

Nghề Marketing

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, Marketing trở thành nghề được đặc biệt quan tâm, nhu cầu nhân sự cao. Công việc chính người làm Marketing là nghiên cứu thị trường, hành vi mua của người tiêu dùng, thiết kế sản phẩm…

Trên đây là thông tin về  khối A gồm những môn nào, học khối A làm nghề gìTrường Trung cấp Trường Sơn Đắk Lắk tổng hợp. Mọi thông tin chi tiết liên hệ trực tiếp đến địa chỉ:

TRƯỜNG TRUNG CẤP TRƯỜNG SƠN

Địa chỉ: Số 164 - Phan Chu Trinh - TP.Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đắk Lắk

Điện thoại: (0262) 3.553.779 - 8.554.779 - 8.553.779

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH
===
Tuyển sinh Lập trình viên Quốc tế Aptech ACCP năm 2019 Thông báo tuyển sinh Lập trình viên Quốc tế Aptech ACCP năm 2019Trung tâm đào tạo Lập trình viên... [THÔNG TIN MỚI]: Sinh viên trường này được học môn học của trường khác! Theo Quy chế đào tạo trình độ đại học mới được Bộ GD-ĐT ban hành, sinh viên của trường này có... 3 điều thiệt thòi khi quy định mới về giáo dục chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7 3 điều thiệt thòi khi quy định mới về giáo dục chính thức có hiệu lực từ ngày... Từ 25/12/2019, công chức cấp xã phải có bằng Đại học Từ 25/12/2019, công chức cấp xã phải có bằng Đại học Học Nghiệp vụ sư phạm ở đâu? Học Nghiệp vụ Sư phạm có đi dạy được không? Học Nghiệp vụ sư phạm ở đâu uy tín, chất lượng? Học Nghiệp vụ sư phạm có đi dạy được... Các quy định về chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm Là khóa đào tạo ngắn, chỉ từ 2 - 3 tháng, học viên được cấp chứng chỉ bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm... Nghiệp vụ sư phạm là gì, Nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên cao đẳng - đại học đào tạo thế nào? Nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên cao đẳng - đại học là điều kiện bắt buộc để đứng lớp. Đối... Hướng dẫn thí sinh cách điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học Sau đây là hướng dẫn thí sinh chi tiết cách ghi hồ sơ điều chỉnh xét tuyển nguyện vọng vào các...
Trung cấp Trường Sơn
===

Địa chỉ: Số 164 - Phan Chu Trinh - TP. Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đăk Lăk
Website: trungcaptruongson.edu.vn
Email:  [email protected] 
Điện thoại: 0262 8554 779 - 0262 8553 779 

Hotline: 0898.487.026 -  0978.11.46.46

 

Liên kết mạng xã hội
DMCA.com Protection Status