Trung cấp Trường Sơn
HOTLINE

0898.487.026 - 0978.11.46.46

Du học Nhật Bản có những ngành nào?

Cập nhật: 14/01/2019

Không chỉ là đất nước có nền kinh tế rất phát triển, Nhật Bản còn có nền giáo dục toàn diện, nhiều trường đại học thuộc top các trường đại học hàng đầu thế giới. Vì vậy, du học Nhật Bản sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho du học sinh...

Tùy vào từng nhu cầu hay đam mê…các bạn có thể lựa chọn ngành học khác nhau khi du học Nhật Bản. Dưới đây, là danh sách các ngành đào tạo du học Nhật Bản.

Du học Nhật Bản ngàng Marketing

Marketing đang là ngành rất phát triển trong thời đại bùng nổ thông tin, đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0. Marketing chính là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh, là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là các tập đoàn kinh tế lớn rất chú trọng đến hoạt động marketing. Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực ngành này ngày càng tăng, đặc biệt là lao động có trình độ cao.

Du học Nhật Bản, du học sinh được tiếp cận với nền giáo dục toàn diện.

Tốt nghiệp ngành này, du học sinh có thể công tác tại Nhật hoặc về Việt Nam làm ở các vị trí: Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm; cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức sự kiện…

Top trường đại học Nhật đào tạo ngành Marketing tiêu biểu: Đại học Tokyo, Đại học Osaka, Đại học Kyoto; Đại học Tohoku; Đại học Kyushu…

Ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một trong những ngành rất “hot” ở đất nước có nền kinh tế cực phát triển như Nhật Bản. Du học Nhật Bản ngành này, du học sinh được tiếp cận với nền giáo dục toàn diện và tiên tiến,  được đào tạo bài bản, chuyên sâu. Chính vì vậy, cơ hội việc làm cho du học sinh ngành này rất lớn, có thể làm việc tại các công ty, tập đoàn kinh té danh tiếng.

Tốt nghiệp ngành này, du học sinh có thể đảm các vị trí công việc như: Thông dịch viên, nhân viên khách sạn, du lịch được làm cho các công ty thương mại với mức lương thực sự hấp dẫn lên tới hàng nghìn yên/ tháng.

Top trường đại học Nhật đào tạo ngành Quản trị kinh doanh tiêu biểu: Đại học Tokyo, Đại học Kobe, Đại học Kyoto.

Ngành Công nghệ Thông tin

Là đất nước có nền kinh tế phát triển và chú trọng đến giáo dục. Chính vì vậy Chính phủ Nhật đã chi tới hơn 300 triệu USD đầu tư việc phổ cập tin học trong tất cả các trường học, cũng như đầu tư hệ thống cơ sở giáo dục bậc đại học hiện đại và tiện nghi.

Chính vì vậy, các trường đào tạo về lĩnh vực Công nghệ thông tin có chất lượng giảng dạy rất tốt, đội ngũ giảng viên có chuyên môn sâu, cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi. Qua đó, tạo nền tảng vững chắc cho sinh viên, du học sinh quốc tế tiếp cận tri thức cũng như phát triển sự sáng tạo cá nhân.

Với chương trình đạo tạo chất lượng cao, du học sinh tốt nghiệp có nhiều cơ hội làm việc cho các công ty, tập đoàn lớn với mức thu nhập hấp dẫn. Có thể đảm nhận các vị trí công việc: lập trình viên, kỹ sự hệ thống thông tin, kỹ sư dữ liệu, chuyên viên kiểm soát các dự án công nghệ…

Các trường Nhật đào tạo tiêu biểu: ở lĩnh vực công nghệ thông tin, Nhật Bản có nhiều trường lọt top 100 trường đại học hàng đầu thế giới. Cụ thể,

  • Đại học Tokyo (The University of Tokyo): xếp vị trí thứ 27
  • Đại học Kyoto (Kyoto University): xếp vị trí thứ 39
  • Viện Công nghệ Tokyo (Tokyo Institute of Technology): xếp vị trí 58 
  • Đại học Tohoky (Tohoku University): xếp vị trí 64 

Nếu không đủ điều kiện đăng ký học ngành Công nghệ thông tin tại 4 trường top đầu này, du học sinh Việt có thể lựa chọn các trường khác như: Đại học Chiba (Chiba University); Đại học Waseda (Waseda University); Đại học Nagoya (Nagoya University); Đại học Tohoku (Tohoku University); Đại học Osaka (Osaka University); Đại học Kyushu (Kyushu University).

Ngành Xây dựng

Không riêng gì ngành Công nghệ thông tin, lĩnh vực Xây dựng cũng đang có nhu cầu nhận lực lớn không chỉ tại Nhật mà cả Việt Nam. Theo một thống kế, nhu cầu nhận lực ngành này tại Nhật Bản để chuẩn bị cho thế vận hộin Tokyo tổ chức năm 2020 lên tới 10.000 nghìn kỹ thuật viên, kỹ sư ngành xây dựng có tay nghề.

Du học Nhật Bản ngành này, ngoài được trang bị kiến thức chuyên môn sâu, bài bản du học sinh còn được tiếp cận với nền văn hóa Nhật đặc sắc. Từ đó bạn có thể tích lũy được những kinh nghiệm, kiến thức cũng như kỹ năng giúp ích cho công việc sau này.

Các trường đại học đào tạo ngành Xây dựng tiêu biểu: Đại học Kỹ thuật Nagaoka; Đại học Tokyo; Đại học Kyoto; Trường cao đẳng kỹ thuật xây dựng Syusei.

Ngành Thiết kế nội thất

Đây cũng là ngành có nhu cầu nhân lực cao, đặc biệt là những nước phát triển như Nhật Bản. Du học sinh tốt nghiệp ngành này có thể trở thành nhà thiết kế, tư vấn nội thất cho khách hàng. Bên cạnh đó thì có trải nghiệm những công việc liên quan khác có thể tự ứng tuyển nhở khả năng vẽ mà lấn sân sang làm họa sĩ, nhà thiết kế. 

Ngành này thường phù hợp với những bạn có năng khiếu về nghệ thuật cũng như có tính sáng tạo tốt nên theo đuổi ngành nghề này lâu dài, rèn luyện được sự kiên nhẫn, lắng nghe.

Các trường đào tạo tiêu biểu tại Nhật gồm: Học viện thiết kế Yokohama; Đại học Nghệ thuật Osaka; Đại học Kyoto; Đại học nghệ thuật Tama; Đại học Mỹ thuật Musashino; Cao đẳng nghệ thuật ICS.

Ngành Điều dưỡng

Nhật Bản là đất nước có tốc độ già hóa dân số thuộc top nhanh nhất thế giới. Theo kết quả từ cuộc điều tra dân số tại Nhật Bản thì 1/5 dân số ở đây đang ở độ tuổi 65 trở lên. Con số này cho biết tiếp tục sẽ tăng mạnh khi các thanh niên Nhật Bản vẫn ngại lập gia đình. Hàng năm, Nhật Bản cần hơn 50,000 điều dưỡng viên, hộ lý, nhưng nguồn nhân lực tại nước này không đủ để đáp ứng nhu cầu này. 

Chính vì vậy, đây là thị trường tiềm năng cho các bạn trẻ Việt nam đăng ký học vào các chuyên khoa y điều dưỡng.

Các trường đào tạo ngành điều dưỡng tại Nhật Bản chủ yếu nằm tại các thành phố: Tokyo, Osaka, Nagoya, Sendai, Saitama,, Sappporo, Hiroshima…với các trường tiêu biểu: Học viện Công nghệ thông tin Seifu tại Abeno, Osaka, Nhật Bản; Cao đẳng y tế Heisei; Khóa học điều dưỡng, phúc lợi tại Học viện quốc tế J; Đại học Osaka.

Ngành Du lịch

Ngành Du lịch rất được chú trọng ở xứ sở hoa anh đào.

Nhật Bản là đất nước có nhiều phỏng cảnh thiên nhiên là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận như Đảo Yakushima, núi Shirakami, quần đảo Ogasawara, mỏ bạc Iwami Ginzan,… Do đó, chính phủ nước này rất chú trọng đến việc phát triển ngành du lịch.

Các trường tiêu biểu gồm: Trường chuyên môn du lịch Tokyo; Trường trung cấp ngoại ngữ và du lịch Sendai; Trường trung cấp ngoại ngữ và du lịch Tohoku.

Ngành Môi trường

Môi trường là ngành trọng yếu trong thế kỷ 21, bởi có rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc sống khi biến đổi khí hậu. Không những thế, Nhật Bản đang phải chịu nhiều ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu…

Chính vì vậy, mà nguồn nhân lực ngành này trong những năm gần đây tăng nhanh. Các trường tiêu biểu gồm: Viện công nghệ Tokyo; Đại học Kyoto; Đại học Hokkaido

Ngành Mỹ thuật

Là nước có nền giáo dục toàn diện, tiên tiến vì vậy du học Nhật Bản các bạn sẽ được học ở môi trường giáo dục hiện đại, được đào tạo chuyên sâu. Sinh viên tốt nghiệp ngành này, ngoài làm công việc thuộc chuyên ngành, các bạn vẫn có thể làm nhiều ngành nghề khác như: Truyền thông, sự kiện, quảng cáo, tiếp thị, nhà xuất bản, in ấn, thiết kế đồ họa, nội thật, thiết kế sản phẩm,….

Những trường đại học đào tạo ngành Mỹ thuật tiêu biểu như Đại học Nghệ thuật Tokyo; Đại học Mỹ thuật Tama; Đại học mỹ thuật Musashino.

Ngành Sư phạm

Với nền giáo dục toàn diện, chí đứng sau Mỹ và Anh trên toàn thế giới. Đây là ý do khiến Nhật Bản trở này sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn có ý định du học nước ngoài ngành sư phạm.

Bên cạnh đó, nhu cầu nhân lực ngành sư phạm tại Nhật Bản cũng rất lớn, du học sinh có thể làm việc tại đây sau khi kết thúc chương trình học. Trong khi đó, ở Việt Nam cũng đang rất thiếu lượng giáo viên bản ngữ ở các trường quốc tế. Với khả năng ngoại ngữ cùng trình độ chuyên môn sâu, du học sinh Việt có nhiều cơ hội xin việc làm.

Những trường Nhật đào tạo ngành sư phạm tiêu biểu như: Đại học Tokyo; Đại học sư phạm Osaka; Đại học Chiba; Đại học Ochnimizu; Đại học Keio; Đại học Tsukuba.

Ngành Điện tử

Du học Nhật Bản ngành Điện tử, du học sinh có cơ hội việc làm rất lớn, bởi những năm gần đây, thị trường điện tử Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn các doanh nghiệp nước ngoài. Các tập đoàn lớn của Nhật như Nidec Corp, Nitto Denko Corp, Toko Inc…đầu tư vào Việt Nam đến hàng tỷ USD.

Du học Nhật Bản ngành điện tử mở ra nhiều cơ hội việc làm cho du học sinh.

Các trường đào tạo ngành điện tử tiêu biêu tại Nhật như: Đại học Teikyo; Đại học Nanzan; Đại học Nihon; Đại học Tsukuba; Đại học Chuo; Đại học Sophia.

 

Du học Nhật ngành đầu bếp- nấu ăn

Nổi tiếng là đất nước với nền văn hóa đặc sắc cùng nền ẩm thực hấp dẫn, nổi bật. Ẩm thực Nhật Bản chính là sự kết tinh khéo léo từ khâu nấu ăn, hương vị cho tới cách trang trí được toàn thế giới chuyên môn ngưỡng mộ. 

Chính vì vậy, nghề đầu bếp - nấu ăn tại Nhật Bản luôn cần nguồn nhân lực và hấp dẫn giới trẻ hiện nay bởi thời gian học ngắn, dễ kiếm việc làm, mức lương hấp dẫn, có tính ổn định, cơ hội thăng tiến lớn trong tương lai.

Những trường đào tạo đầu bếp – nấu ăn tiêu biểu tại Nhật như: Trường Cao đẳng dạy nấu ăn Tokyo Belle Epoque; Học viện Hattori; Trường nghề dạy nấu ăn Bella – Saitama.

Ngành Luật

Du học Nhật Bản ngành Luật, du học sinh sẽ được đào tạo gần giống như sinh viên các quốc gia sử dụng hệ thống Civil Law (dân luật). Hệ thống luật được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước như Đức, Pháp,…Do vậy, việc lựa chọn du học Nhật Bản sẽ dễ dàng tiếp cận, thấu hiểu được luật pháp quốc gia cùng cách sử dụng hệ thống pháp luật này.

Những trường tiêu biểu như: Đại học Aichi; Đại học Chiba; Đại học Kyushu;  Đại học Seinan Gakuin; Đại học Kagawa; Đại học Kagoshima; Đại học Senshu; Đại học Kobe…

Ngành Kiến trúc

Không chỉ có nhiểu trường đào tạo ngành Kiến trúc danh tiếng trên thế giới mà chế độ học bổng đối với ngành này cũng rất ưu ái. Chương trình học bổng du học Nhật Bản ngành kiến trúc trị giá từ 3000 – 5000 USD. Sinh viên sau đại học theo chương trình tiến sĩ, thạc sỹ về kỹ thuật, kiến trúc hoặc khoa học vật liệu. Các trường tiêu biểu: Đại học Tokyo, Đại học Kyoto, Đại học Osaka.

Ngoài ra, du học Nhật Bản còn có các ngành như Kinh tế, Kế toán, Công nghệ Sinh học…nếu đam mê, du học sinh có thể đăng ký. Đây cũng là những ngành rất phát triển, cơ hội việc làm rộng mở.

Trên đây là những thông tin về du học Nhật Bản có những ngành nàoTrường Trung cấp Trường Sơn Đắk Lắk đã tổng hợp. Mọi thông tin chi tiết liên hệ trực tiếp đến địa chỉ:

TRƯỜNG TRUNG CẤP TRƯỜNG SƠN

Địa chỉ: Số 164 - Phan Chu Trinh - TP.Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đắk Lắk

Điện thoại: (0262) 3.553.779 - 8.554.779 - 8.553.779

Trung cấp Trường Sơn
===

Địa chỉ: Số 164 - Phan Chu Trinh - TP. Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đăk Lăk
Website: trungcaptruongson.edu.vn
Email:  [email protected] 
Điện thoại: 0262 8554 779 - 0262 8553 779 

Hotline: 0898.487.026 -  0978.11.46.46

 

Liên kết mạng xã hội
DMCA.com Protection Status